(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, Ban Quản lý dự án 3, Sở Giao thông vận tải Ninh Bình, Ban Quản lý dự án 6 tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công tác sửa chữa khắc phục tại các dự án sau khi đưa vào khai thác bị hằn lún vệt bánh xe.


Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án, Tư vấn giám sát các dự án đang sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe rà soát lại và chấp thuận Biện pháp thi công, sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe. Nếu biện pháp đã phê duyệt không phù hợp hoặc không đúng quy định thì phải điều chỉnh ngay.

Các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác rải thử lớp bê tông nhựa (đặc biệt là với loại vật liệu bê tông nhựa Polyme); kiểm soát chặt chẽ vật liệu đầu vào: nguồn gốc, tính chất cơ lý, thành phần hạt… bảo quản vật liệu tại bãi tập kết trước khi đưa vào trạm trộn bê tông nhựa theo đúng quy trình. Kiên quyết đưa vật liệu không đảm bảo chất lượng ra khỏi các bãi tập kết vật liệu.

Đồng thời, trong quá trình thi công thực tế tuân thủ nghiêm ngặt sơ đồ lu, tốc độ lu, tải trọng lu... được chấp thuận căn cứ vào kết quả rải thử. Đồng thời, tăng cường kiểm soát việc vận hành trạm trộn bê tông nhựa (nhật ký trạm trộn ghi rõ ràng, cán bộ vận hành trạm phải đáp ứng yêu cầu, hiểu rõ quy trình sản xuất bê tông nhựa nóng của trạm…); nghiêm túc thực hiện công tác thí nghiệm, thi công, nghiệm thu theo quy định.

Bên cạnh đó, các Nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án, Tư vấn giám sát phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ nhân sự, lao động; phương tiện, thiết bị thi công của nhà thầu thi công.

Đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác theo đúng quy định.

Ngoài ra, các đơn vị kịp thời đề xuất các giải pháp hữu hiệu để quản lý chặt chẽ chất lượng công trình, đặc biệt là đối với công tác sửa chữa khắc phục vệt hằn lún bánh xe; xây dựng chế tài xử lý trách nhiệm người đứng đầu, tập thể và cá nhân, trên nguyên tắc chịu trách nhiệm đến cùng đối với chất lượng sản phẩm.

Thanh Hoa

http://vbcddh.mt.gov.vn/Docs/5790.pdf